Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

VĨNH CỬU

TRƯỞNG THÀNH LÀ THẾ NÀO?

24h
24h
TRƯỞNG THÀNH LÀ THẾ NÀO?

1. TIỀN bỗng trở nên rất quan trọng, cực kì quan trọng - điều mà trước đây chưa từng nghĩ đến.

"LÚC CÒN TRẺ, TÔI ĐÃ TỪNG CHO RẰNG TIỀN LÀ TẤT CẢ, GIỜ VỀ GIÀ, MỚI NHẬN RA ĐÚNG THẬT LÀ VẬY".

2. Nằm khóc cả đêm vì bị tổn thương mà không để ai biết, sáng hôm sau vẫn mặt mũi tươi tỉnh bước ra khỏi nhà và hoàn thành công việc.

3. Hồi bé mua mì gói, trước tiên là bóp nát xong sau đó rắc gói gia vị vào, dùng sức lắc, sau đó ăn. Ăn còn lại một chút thì đổ hết ra tay, xong lắc tới lắc lui cho bột nêm thừa rớt đi rồi tọng hết vào mồm, mút từng ngón tay. Tôi đoán ai đã từng ăn mì theo cách này đều đang mỉm cười, nhưng trong lòng lại có chút xót xa. Gửi đến chúng ta, những người trưởng thành.

4. Chưa trưởng thành thì hay nói dối ba mẹ: “Con hết tiền rồi”. Bây giờ trưởng thành rồi vẫn phải thường xuyên nói dối: “Con không sao, vẫn còn tiền ạ.”

Khi bạn chưa trưởng thành thì hay nói dối ba mẹ: “Con hết tiền rồi”. Bây giờ trưởng thành rồi vẫn phải thường xuyên nói dối: “Con không sao, vẫn còn tiền ạ.”

5. Tôi luôn cảm thấy trưởng thành là điều tàn nhẫn nhất. Trước đây hễ không có bầy đàn thì thà nhịn tới mức bể bàng quang cũng không đi WC một mình. Bây giờ một mình làm việc ở thành phố xa lạ, tan làm về nhà ôm điện thoại lướt Facebook là tự dưng cảm thấy tủi thân.

6. Là lúc hiểu được cha mẹ kiếm tiền chưa bao giờ dễ dàng. Hi vọng tốc độ thành công có thể nhanh bằng tốc độ bố mẹ già đi.

NẾU BỐ MẸ LÀM VIỆC CỰC KHỔ TRONG KHI CON CÁI CHỈ NHỞN NHƠ, CHẮC CHẮN CON CHÁU CỦA HỌ SẼ PHẢI ĐI ĂN MÀY.

7. Xã hội sẽ không vì bạn là con gái, hay vì bạn đã nỗ lực hết sức mà đối xử nhẹ nhàng.

Này nhé, xã hội sẽ không vì bạn là con gái, hay vì bạn đã nỗ lực hết sức mà đối xử nhẹ nhàng đâu nhé!

Này nhé, một trong những cái giá của sự trưởng thành đó là tự chịu trách nhiệm cho chính mình. Và việc của mình là học cách độc lập. Cần nhất là tự chủ về tài chính. Để có thể lo cho mình, để có thể lo cho bố mẹ mình, và ... làm việc mình yêu thích.

HỌC NGÀNH GÌ KHÔNG QUAN TRỌNG, NHƯNG NHẤT ĐỊNH PHẢI TÌM ĐƯỢC CÔNG VIỆC MÌNH YÊU THÍCH, NHƯ VẬY MỚI CÓ THỂ VUI VẺ TỪ 7H SÁNG ĐẾN 6H TỐI, THÊM NỮA, HÃY TÌM 1 NGƯỜI BẠN YÊU VÀ YÊU BẠN, NHƯ VẬY BẠN MỚI CÓ THỂ HẠNH PHÚC TỪ 6H TỐI ĐẾN 7H SÁNG HÔM SAU.
24h